วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2550

คำคม...คมจริงๆ นะ

เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด

แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ในท่า

เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร

หากเธอไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง

สำหรับคนที่มีความอดทน

แม้ชั่วโมงที่ยากลำบากที่สุดก็ยาวนานเพียง 60 นาที

วันที่ยาวนานที่สุด

คือวันที่หัวใจของเธอไม่มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ฉันเป็นคนมั่งมี

ไม่ใช่เพราะฉันมีมากมาย แต่เป็นเพราะว่าฉันมีมากพอ

บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง

ฉะนั้น จึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น

ถ้ามองแต่ความผิดของคนอื่น เธอจะมีแต่ความเกลียด

ถ้ามองแต่ความดีของคนอื่น เธอจะมีแต่ความรัก

เมื่อพบความผิดพลาด ก็นับว่า

ความผิดพลาดนั้นได้รับการแก้ไขไปแล้วส่วนหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น: